2021 Incanto

"แกรนด์ทัวร์" เที่ยวชมความงดงามทางธรรมชาติของอิตาลี
คำว่า "แกรนด์ทัวร์" (Grand Tour) ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดย Richard Lassels ระหว่างการเดินทางสู่อิตาลี ในช่วงปี 1670 เป็นคำที่ใช้สื่อความหมายถึงการเดินทางสู่อิตาลีของชนชั้นสูงในยุโรป ที่ซึ่งศิลปินรุ่นเยาว์ ชนชั้นปกครอง และรัฐบุรุษต่างเดินทางมาสัมผัสวัฒนธรรมจากยุคคลาสสิคที่ยังหลงเหลืออยู่ด้วยตัวเอง

เรื่องราวเบื้องหลังสถานที่
คอลเลคชั่น Incanto ได้รับแรงบันดาลใจจากทิวทัศน์และความงดงามทางธรรมชาติโดยรอบ ที่ได้ฝึกฝนและหล่อหลอมทักษะของมนุษย์ให้เปลี่ยนองค์ประกอบทางธรรมชาติสู่การแสดงออกผ่านงานศิลป์ อย่างที่ศิลปะได้เลียนแบบธรรมชาติมาตั้งแต่แรกเริ่ม

“Every one of my buildings begins with an Italian journey.”
- Alvar Aalto

1. ภูเขามอนวิโซ ภูมิภาคเพียมอนเต
มอนเตวิโซหรือมอนวิโซมีรูปร่างเหมือนพิรามิดสุดโดดเด่น และเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาคอตเตียนแอลป์ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพรมแดนฝรั่งเศส ภูเขานี้สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เพราะความสูงที่มากกว่ายอดเขาโดยรอบกว่า 500 เมตร และเป็นที่รู้จักในฉายา 'ราชันย์แห่งศิลา' นอกจากนี้มอนวิโซอาจเป็นหนึ่งในภูเขาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับโลโก้พาราเมาต์ด้วย

2. โดโลไมท์ ภูมิภาคเวเนโต - แคว้นปกครองตนเองเตรนตีโน อัลโต อาดีเจ
ภูเขาโดโลไมท์ก่อตัวขึ้นจากหินที่มีอายุย้อนกลับไปถึงยุคไทรแอสซิก หรือประมาณหลายร้อยล้านปีก่อน พื้นที่ทั้งหมดได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกโดยยูเนสโก พร้อมด้วยอุทยานแห่งชาติอันงดงามอีกหลายแห่ง ภูเขาที่สูงที่สุดในมวลหมู่ยอดเขาหินสูงชันก็คือมาร์โมลาดา ซึ่งมีความสูงกว่า 3,300 เมตร แต่ที่มองเห็นได้ง่ายที่สุดคือสามยอดเขาสุดตระการตาที่มีชื่อว่าเตร ชีเม ดี ลาวาเรโด

3. มีซูรีนา ภูมิภาคเวเนโต
มีซูรีนา มาพร้อมกับทิวทัศน์ทะเลสาบซึ่งสะท้อนภาพยอดเขาหินอันน่าทึ่งโดยรอบ ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ระดับ 1,756 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ณ ในกลางแหล่งมรดกโลกโดโลไมท์ของยูเนสโก ใกล้กับเมืองเบลลูโน ภูมิภาคคาโดเร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของทีเชียน ช่างภาพเรเนซองส์ชื่อดัง ชื่อของทะเลสาบแห่งนี้มีความหมายว่า 'ไข่มุกแห่งโดโลไมท์' บ่งบอกได้ถึงความสวยสง่าและงดงามได้ในตัวเอง

4. วาล โดร์ชา ภูมิภาคตอสกานา
วาล โดร์ชา ในภูมิภาคตอสกานาของประเทศอิตาลี เป็นหัวใจของประเทศด้านวิถีชีวิตชนบท ถนนวางตัวคดเคี้ยวผ่านไหล่เขาเขียวขจี ปกคลุมด้วยไร่องุ่นและสวนมะกอก ทิวทัศน์เช่นนี้ยังคงไร้การเปลี่ยนแปลงแม้ผ่านมานานนับศตวรรษ และทิวทัศน์ของพื้นที่แห่งนี้ยังถูกนำไปพรรณนาผ่านภาพเขียนยุคเรเนซองส์ไปจนถึงภาพถ่ายในยุคปัจจุบัน

5. เวีย คาวา เมืองโซราโน ภูมิภาคตอสกานา
เวีย คาวา (แปลว่าเส้นทางอุโมงค์) เป็นเครือข่ายถนนสุดตื่นตาในภูมิภาคตอสกานา ซึ่งเป็นพื้นที่ระหว่างเมืองโซวานา เมืองโซราโน และเมืองพีทียาโน เส้นทางเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยคูดินแคบๆ ที่ทำเป็นอุโมงค์ในแนวหินภูเขาไฟ ซึ่งคาดว่าแทบไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยตั้งแต่ยุคอารยธรรมอิทรัสคัน

6. เหมืองแร่บอกไซต์ เมืองโอตรานโต ภูมิภาคปุลยา
ในเมืองซาเลนโต ไม่ไกลจากโอตรานโตมากนัก มีทะเลสาบสีเขียวมรกตรายล้อมด้วยดินแดง ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของแร่บอกไซต์ หรือหินที่เกิดจากการทับถมของออกไซต์และไฮดรอกไซต์ของเหล็กและอะลูมิเนียมเป็นส่วนใหญ่ เหมืองแร่บอกไซต์คือสิ่งที่หลงเหลืออยู่จากเหมืองแร่ทิ้งร้างเก่า การแทรกซึมของน้ำทำให้เกิดเป็นบ่อน้ำสีมรกตภายในเหมือง ซึ่งรายล้อมไปด้วยเนินลาดชันที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันของแร่ธาตุ

7. ภูเขาไฟเอตนา ภูมิภาคซิซีลี
บ้านของโพลีฟีมัส ยักษ์ตาเดียวผู้เป็นบุตรของเทพโพไซดอนในปกรณัมกรีก และเป็นไซคลอปตนหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงในโอดิสซีย์ซึ่งเป็นบทกวีของโฮเมอร์ ภูเขาไฟเอตนาเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ในประเทศอิตาลีและเป็นภูเขาไฟที่มีความสูงมากที่สุดในยุโรป คุณสามารถมองเห็นควันพวยพุ่งออกจากปล่องจำนวนมากมายได้ตลอดเวลาแม้มองจากเมืองคาตาเนีย การปะทุใหญ่ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2017 และปี 2018 แต่ก็ถือเป็นเหตุการณ์ที่แทบจะเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ

8. สกาลา เด ตูรกี เมืองโปร์โต เอมเปโดเคล ภูมิภาคซิซีลี
สกาลา เด ตูรกี หรือ "บันไดของชาวเติร์ก" คือหน้าผาหินสีขาวลักษณะเป็นชั้นๆ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูมิภาคซิซีลี ที่แห่งนี้ถูกตั้งชื่อตามการเรียงตัวที่มีรูปทรงเหมือนบันได และยังสื่อถึงการบุกโจมตีบ่อยครั้งของชาวมัวร์ตลอดหลายช่วงศตวรรษ แนวชายฝั่งนี้เกิดจากการทับถมของหินปูนสีอ่อนและดินเหนียวสีขาว ทอดตัวยาวยืนหยัดมาได้นานนับพันปีท่ามกลางคลื่นทะเลซัดโหมและไอเค็ม ที่ช่วยสรรค์สร้างเนินลาดเอียงตามธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์นี้

แนะนำ Incanto

ชมสีสันผลิตภัณฑ์

ขอรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ แรงบันดาลใจจากความงาม
ให้ Incanto จุดประกายงานออกแบบของคุณวันนี้
ดาวน์โหลดโบรชัวร์
Incanto Brochure PDF (3173.46 kb)

You're using an unsupported browser and some features may not work properly. Please upgrade to a modern browser, such as Chrome, Edge, Firefox, or Safari.