ASIAN URBAN

ASIAN URBAN

คนรุ่นใหม่มองหาการออกสำรวจสิ่งต่างๆ และประวัติศาสตร์ที่เชื่อมโยงเราไว้ทั้งด้านกายภาพและวัฒนธรรม ผ่านการท่องเที่ยวและอิทธิพลจากสื่อออนไลน์ที่ดึงให้พวกเขาเข้าซื้อสินค้าและบริการจากร้านกายภาพมากขึ้น นี่เป็นโอกาสที่จะขยายขอบเขตการรับรู้ให้กว้างขวาง เพื่อให้เข้าใจว่าอดีตมีอิทธิพลต่ออนาคตได้อย่างไร สิ่งนี้เองที่จะเพิ่มความนิยมให้กลับไปเยี่ยมเยือนรากฐานทางมรดกของเอเชีย ยุคใหม่แห่งชุมชนเมืองได้เกิดขึ้นแล้ว

  สีครามและสีเทอร์ควอยส์ได้ปรากฏตัวเป็นสีหลัก ให้ธีมนี้มีความสดใหม่อีกครั้งด้วยมรดกล้ำค่าของการทอผ้าด้วยมือ สีเหล่านี้ให้ความรู้สึกมีความหวัง เต็มไปด้วยพลังบวก และใช้งานได้หลากหลายกับคนทุกเพศทุกวัย
โทนสีเข้มตัดกับลายไม้ทำให้ความรู้สึกของการอยู่อาศัยในเมืองซึมแผ่สู่พื้นที่ภายใน  
  สร้างสมดุลด้วยไม้เก่าโทนสีกลางจากเอเชีย สีแดงสดสุดคลาสสิคส่งมอบความรู้สึกสงบและกระปี้กระเปร่า พร้อมกับสร้างรสชาติอันเข้มข้นของประวัติศาสตร์
รวบรวมเอาองค์ประกอบต่างๆ จากอดีต เช่น ปูนและโลหะเก่า อัตลักษณ์ของคนเมืองที่เกิดจากลายไม้สีเข้มได้มอบพละกำลังสุดกระชุ่มกระชวย  

การนำเสนอแนวคิด

ต่อไปเราจะนำเสนอข้าวของบางอย่างที่ได้กล่าวถึงในบทความข้างต้นในฉากร้านค้าบนตึกแถวแห่งหนึ่ง ตึกแถวเป็นสถาปัตยกรรมชนิดหนึ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในพื้นที่ตัวเมืองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตึกแถวส่วนใหญ่มักมีสองถึงสามชั้น โดยเป็นร้านค้าบริเวณชั้นล่างสำหรับทำการค้าขายและที่อยู่อาศัยด้านบนของร้าน 

จุดเด่น: เล่นกับความแตกต่างของพื้นผิวทันสมัยที่เราใช้เทคนิควางแผ่นลามิเนตซ้อนทับเป็นชั้นๆ เพื่อสร้างผืนผนังที่มีความโดดเด่นและสร้างสรรค์ เลียนแบบโครงร่างของทิวทัศน์ในธรรมชาติที่ห้องรับประทานอาหาร ด้วยการใช้เครื่องตัดเลเซอร์และเพิ่มความแตกต่างของขนาดระหว่างแต่ละชั้น เกิดเป็นมิติความลึก เปลี่ยนลามิเนตแผ่นเรียบให้กลายเป็นวัตถุสามมิติ

Formica For Me video
เรื่องราวการออกแบบ
Branding Video
เรื่องราวการออกแบบ
Formica For Me
เรื่องราวการออกแบบ

You're using an unsupported browser and some features may not work properly. Please upgrade to a modern browser, such as Chrome, Edge, Firefox, or Safari.