2016 bold redefined

2016 bold redefined

ข่าวประชาสัมพันธ์


ฟอร์ไมก้า แนะนำคอลเลคชั่นล่าสุด BOLD redefined 

ฟอร์ไมก้า เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่มาพร้อมแนวคิดการออกแบบในสองคอนเซ็ปท์

 และการใช้เส้นใยผ้ายีนส์แท้ในการผลิตแผ่นฟอร์ไมก้า นับเป็นครั้งแรกในวงการลามิเนทเพื่อการตกแต่ง!


กรุงเทพฯ (1 พฤศจิกายน 2559) - ฟอร์ไมก้า ผู้นำระดับโลกด้านลามิเนทสำหรับการตกแต่ง เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Bold redefined ในประเทศไทยและทั่วทวีปเอเชีย โดยในคอลเลคชั่นนี้ จะเป็นลามิเนททีมีสไตล์การออกแบบที่เก๋ไก๋ทันสมัยอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน เหมาะสำหรับสถาปนิก มัณฑนากร ผู้ผลิตสินค้า และนักออกแบบในวงการต่างๆ  

คอลเลคชั่น Bold redefined ได้ถูกถ่ายทอดผ่านสองแนวคิดหลัก ได้แก่ Refined Spiritualism และ Materialism Memory บน 3 ผิวสัมผัสใหม่ ได้แก่ Truewood Prismatic และ Jeans รวมทั้งสิ้น 23 ลวดลายใหม่  ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นนี้คือ 9271JN Reclaimed Denim Fiber ซึ่งใช้ใยผ้ายีนส์แท้ ที่ใช้แล้ว ใส่ลงในกระบวนการผลิต แตกต่างจากการพิมพ์ลายยีนส์แบบเดิมๆ ทำให้ทุกแผ่นลามิเนทมีดีไซน์ที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน 

สำหรับแนวคิด Redefined Spiritualism จะใช้สีโทนธรรมชาติ เช่นสีขาวและสีเทา แต่ก็ผสมผสานกับพื้นผิวที่สะท้อนถึงโครงสร้างธรรมชาติของวัสดุ ซึ่งช่วยสื่อจิตวิญญาณของวัสดุในรูปแบบที่ทันสมัย โดยแนวคิดนี้เลือกใช้พื้นผิว Prismatic เป็นส่วนมาก รวมไปถึงพื้นผิวแบบ Truewood และ 180fx™ (แผ่นฟอร์ไมก้าที่มีสัดส่วนจากหินจริง ที่ให้สัมผัส ความรู้สึกที่ดูดีมีสไตล์แบบล้ำสมัย) พื้นผิว Prismatic ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณีที่มีความงดงามตามธรรมชาติ และใช้แสงในการสร้างลุคใหม่ อันให้ผลลัพธ์เป็นความสมมาตรในการเคลื่อนไหว ส่งผลให้กลายเป็นผลงานชิ้นเอกด้วยเทคนิคแบบสีโทนเดียวที่เปรียบได้ดั่งอัญมณีที่แสนสะดุดตา พื้นผิว Truewood คือลายไม้ที่เสมือนจริงแต่เพิ่มความแปลกตาและอบอุ่น สร้างให้เห็นถึงรอยปริแยกตามธรรมชาติและรอยหยักคลื่นที่เต็มไปด้วยลายวงปี ปมไม้ และริ้วลายไม้ของแก่นไม้ในป่าอันเก่าแก่ มีผิวมันเงาที่เน้นให้เห็นถึงความเงางามที่น่าทึ่งและหรูหรา

ทางด้านแนวคิด Materialism Memory จะเน้นไปที่การนำสิ่งต่างๆกลับมาใช้และแปรรูปใหม่ อันสะท้อนถึงความทรงจำและหวลคำนึงถึงวันวานในครั้งก่อน จะเห็นการใช้ลายผ้ายีนส์และลายไม้เป็นจุดเด่นชัดเจนในแนวคิดนี้ สำหรับการใช้เส้นใยยีนส์แท้ เป็นเทคนิคพิเศษที่ทำให้ฟอร์ไมก้าเป็นผู้ผลิตลามิเนทเจ้าแรกที่คิดค้นการนำเส้นใยยีนส์แท้ที่ใช้แล้ว มาสร้างความรู้สึกถึงความทรงจำจากผ้ายีนส์อันเป็นที่นิยม เดนิมยีนส์ยังสะท้อนถึงสไตล์แห่งความสง่างามที่เป็นอมตะ ให้ความเก๋ผสานด้วยกลิ่นอายความคลาสสิก ทั้งนี้ ผ้ายีนส์ยังนำเสนอความนำสมัยไม่เหมือนใครให้แก่นักออกแบบ ที่มีวิสัยทัศน์สุดล้ำ

คุณแองเจิล ลิน ผู้จัดการด้านการออกแบบของฟอร์ไมก้า ทวีปเอเชีย กล่าวว่า 'เราพบว่าแรงบันดาลใจมีอยู่ทุกหนแห่ง จุดเริ่มต้นของเราอยู่ที่การผสมผสานระหว่างชีวิตการทำงานที่ดี และแนวคิดด้านบวก'  เมื่อพูดถึงแนวคิดใหม่ล่าสุด 'Bold redefined” คุณแองเจิลได้อธิบายเพิ่มเติมว่า 'เราอยู่ในยุคแห่งการค้นหาคำจำกัดความใหม่ ผู้คนไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ราคาของสินค้า แต่คำนึงถึงคุณค่าที่แท้จริงของสินค้านั้นๆ เรายังเห็นถึงความเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างแนวคิดจิตวิญญาณ และความทรงจำ ดังนั้นสินค้าบางชนิดสามารถทำให้เราย้อนระลึกถึงความทรงจำ และบางชิ้นก็ซาบซึ้งไปถึงจิตวิญญาณ'

โดยคอลเลคชั่นใหม่นี้ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพอันหลากหลาย ทั้งสำหรับงานนวัตกรรมและสิ่งที่ชวนให้ย้อนรำลึกถึงความหลัง แต่ยังคงมีความทันสมัยในการประยุกต์ใช้งาน ลามิเนทคอลเลคชั่นใหม่นี้มีเอกลักษณ์และความสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับใช้ในงานตกแต่งพื้นที่แบบทันสมัย ทั้งบ้าน ตึกแถว  พื้นที่ค้าปลีก พื้นที่เพื่อการพาณิชย์และโรงแรม รีสอร์ท รวมไปถึงโรงพยาบาล สปา คลินิก สำนักงาน พื้นที่สาธารณะ และพื้นที่เพื่อการศึกษา

ในฐานะผู้นำเทรนด์การออกแบบวัสดุตกแต่งพื้นผิว ฟอร์ไมก้า เลือกวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ในการผลิตผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเป้าหมายคือการผลิตแบบยั่งยืน โดยได้รับการยอมรับจากองค์การพิทักษ์ป่าไม้ หรือ Forest Stewardship Council® (FSC®) ว่า ฟอร์ไมก้า เป็นผู้ผลิตลามิเนทระดับโลกเพียงรายเดียวที่ได้รับ Carbon Reduction Label ที่มอบโดย Carbon Trust ให้แก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัท อีกทั้งยังได้รับประกาศนียบัตร GREENGUARD และ GREENGUARD Gold ด้านคุณภาพอากาศภายใน  โรงงานทุกแห่งอีกด้วย


You're using an unsupported browser and some features may not work properly. Please upgrade to a modern browser, such as Chrome, Edge, Firefox, or Safari.